Cùng ngắm nhìn lại hình ảnh Sài Gòn nhộn nhịp xưa vào những năm 1961 – Phần đầu

Sài Gòn được báo chí nước ngoài mệnh danh là “Hòn Ngọc Viễn Đông” với hình ảnh thành phố nhộn nhịp cùng các hoạt động và sự đa dạng về văn hóa có thể sánh ngang được với bất cứ thành phố nào ở khu vực châu Á tại thời điểm đó. Vào những năm 1961, Sài Gòn là thành phố sầm uất, nhộn nhịp bật nhất ở Việt Nam với đường phố lúc nào cũng đông đúc, những công trình kiến trúc nổi tiếng đã tạo nên một Sài Gòn khó phai trong lòng người.

Cảnh đường phố, Khách sạn Continental Palace – Photo by Mr. Bush, a Dept of State Advisor – Sài Gòn ngày xưa bình dị, nhưng cũng thật sang trọng, thật xứng với mỹ danh “Hòn ngọc Viễn Đông”
Sài Gòn 1961 – Một đám tang đang đi qua cuối đường Trần Hưng Đạo và đầu đường Đồng Khánh, ngay ngã tư An Bình ở ngoài bìa trái hình là nhà hàng Đồng Khánh, góc Đồng Khánh-An Bình.  Ảnh của Janice’s Grandma, chụp ngày 28 tháng 10 năm 1961 tại Sài Gòn
Đám tang vừa đi qua khỏi ngã tư Đồng Khánh/Trần Hưng Đạo – An Bình.
Rước kiệu – Trường Sinh Ngữ Quân Đội Chợ Lớn, góc Đồng Khánh-Bùi Duy Thanh (nay là góc Trần Hưng Đạo – Nguyễn Văn Đừng)
Sài Gòn 1961 – Lăng Tả quân Lê Văn Duyệt. Ảnh của Janice’s Grandma
Một ngôi chùa ở Sài Gòn
Đền Kỷ Niệm trong Thảo cầm viên
Ảnh những đứa trẻ ở Sài Gòn. Ảnh của Janice’s Grandma
Đầu Cầu Ông Lãnh
Sài Gòn năm 1961
Thanh Nữ Cộng Hòa
Một con sông ở Sài Gòn
VIỆT NAM – Ngày 01 tháng 10: Mọi người đi dạo dọc bờ sông khi tàu lớn cập cảng, Sài Gòn, Việt Nam (Ảnh của Wilbur E. Garrett / National Geographic / Getty Images)
Một ngôi chùa ở Sài Gòn
VIỆT NAM – Ngày 10 tháng 10: Những người đạp xích lô mệt mỏi căng mình ra ngoài để đi ngắm cảnh trên xe taxi của họ, Sài Gòn, Việt Nam (Ảnh của Wilbur E. Garrett / National Geographic / Getty Images)
Ngã tư Thủ Đức, xa lộ Sài Gòn-Biên Hòa vừa mới xây dựng. Ảnh của Wilbur E. Garrett. VIỆT NAM – Ngày 10 tháng 10: Rất ít ô tô chạy trên đường cao tốc 20 dặm đến Biên Hòa được xây dựng bằng viện trợ của Hoa Kỳ, gần Sài Gòn, Việt Nam (Ảnh của Wilbur E. Garrett / National Geographic / Getty Images)
Ngã tư Tự Do-Nguyễn Văn Thịnh. Ảnh của Wilbur E. Garrett VIỆT NAM – Ngày 10 tháng 10: Khách hàng quen nam của một quán cà phê vỉa hè ghé thăm phụ nữ đi bộ, Sài Gòn, Việt Nam.
GIA ĐỊNH 1961 – Lăng Ông Bà Chiểu. Ảnh của Wilbur E. Garrett VIỆT NAM – Ngày 10 tháng 10: Phụ nữ cúi đầu cầu nguyện bên lư hương rực cháy bên ngoài một ngôi chùa, Sài Gòn, Việt Nam
Một vũ công mặc lễ phục trèo lên cột để lấy đồ đạc lủng lẳng trên biểu ngữ, Chợ Lớn, Việt Nam
Một diễn viên trong trang phục lộng lẫy ngất ngây khi giả chết trên sân khấu, Sài Gòn, Việt Nam
Nữ diễn viên Thanh Nga. Ảnh của Wilbur E. Garrett
Cô gái đội nón bài thơ.
Bến Bạch Đằng – Một người đàn ông chở vợ và con trai của mình trên một chiếc xe tay ga lướt qua những hành khách trên một chiếc xích lô
Một cặp vợ chồng trẻ ăn mặc tự nhiên trên một chiếc xe tay ga chạy trên đường
Một cô gái mặc trang phục truyền thống chạy xe máy qua đường
Đường Lương Nhữ Học – Cảnh đường phố ở thành phố song sinh Sài Gòn, nhưng dân cư gần như hoàn toàn là người Hoa. (Ảnh của John Dominis / Bộ sưu tập ảnh CUỘC SỐNG / Getty Images)
Đại lộ Lê Lợi 1961 – Quán café – nhà hàng Thanh Bạch
Nhà hàng Kim Hoa góc Lê Lợi
Quán cà phê nằm trên đường Nguyễn Trung Trực
Cảnh người tấp nập trên đại lộ Lê Lợi 1961
Quán cà phê đường phố Nam Bộ.
Giỗ Hai Bà Trưng năm 1961
Lễ Hai Bà Trưng năm 1961
Lễ Hai Bà Trưng năm 1961 – Xe hoa trường Nữ Trung học Lê Văn Duyệt Gia Định
Lễ Hai Bà Trưng
Lễ Hai Bà Trưng năm 1961 – Xe hoa Dưỡng Nhi
Lễ Hai Bà Trưng năm 1961 – Xe hoa Phong trào Cách Mạng Quốc Gia
Lễ Hai Bà Trưng năm 1961 – Xe hoa Thanh Nữ Cộng Hòa
Lễ Hai Bà Trưng năm 1961 – Xe hoa Công Cuộc Dinh Điền VNCH
Sài Gòn 1961 – Đường Tự Do
Quận Chợ Lớn Ở Sài Gòn 1961 – Trên một con đường ở Khu Phố Tàu Chợ Lớn, phía trước một chiếc xe đẩy gọi là ‘tac-à-tac’, trong đó một người đàn ông đội nón đang ngồi, một người phụ nữ đội khăn trên đầu, đang cầm. rau trên tay, nghiêng người trên một cái rổ. (Ảnh của Jack Garofalo / Paris Match qua Getty Images)
Quận Chợ Lớn ở Sài Gòn (Thành phố Hồ Chí Minh), Việt Nam. Sài Gòn (TP. Hồ Chí Minh) – 1961 – Tại khu phố Tàu Chợ Lớn, chân dung ngoài trời của một cô bé hay cười với một lọn tóc che một bên mắt, hai tay giơ ra sau. (Ảnh của Jack Garofalo / Paris Match qua Getty Images)
Quận Chợ Lớn ở Sài Gòn (Thành phố Hồ Chí Minh), Việt Nam. Sài Gòn (TP. Hồ Chí Minh) – 1961 – Tại Khu Phố Tàu Chợ Lớn, một người đàn ông quỳ trên vỉa hè, chắp tay cầu nguyện, tay cầm một Phật Mâlâ. (Ảnh của Jack Garofalo / Paris Match qua Getty Images)
Ở quận Chợ Lớn của người Hoa, hình ảnh một ngôi nhà vách lá, sát bờ kênh, nơi thuyền bè qua lại. (Ảnh của Jack Garofalo / Paris Match qua Getty Images)
Những người đi xe đạp trên đường phố. Sài Gòn tháng 7 năm 1961
Sài Gòn tháng 7 năm 1961
Tàu sân bay với những chiếc máy bay được cập bến
Tàu sân bay với những chiếc máy bay được cập bến
Tàu sân bay với những chiếc máy bay được cập bến
Đánh giá post

Viết một bình luận