Tin buồn Danh hài Chí Tài qua đời ở tuổi 62 vì đột quỵ

Quản lý cũ của Chí Tài xác nhận nam danh hài đã qua đời vào ngày 9/12 sau khi bị đột quỵ. Quản lý cũ của Chí Tài cho biết danh hài phải nhập viện Hoàn Mỹ sau khi bị đột quỵ vào sáng 9/12.

Danh hài Chí Tài trong những ngày cách ly tập trung giai đoạn phòng chống dịch Covid-19 hồi tháng 4/2020.

“Sau khi nhập viện, dù được các bác sĩ hết lòng cứu chữa nhưng anh Tài đã không thể qua khỏi. Khi hay hung tin, anh em nghệ sĩ đều sốc và đau lòng trước sự ra đi của anh Tài” – quản lý cũ của Chí Tài chia sẻ.

Theo thông tin từ người quản lý, Chí Tài vừa tham gia khai máy một bộ phim. Nam diễn viên hài luôn đam mê và hết lòng với công việc.

Trong suốt hơn 40 năm theo nghệ thuật, Chí Tài ghi dấu ấn trong lòng khán giả với khả năng diễn hài nhẹ nhàng, duyên dáng. Khi về Việt Nam, anh hoạt động nghệ thuật sôi nổi, ở nhiều lĩnh vực như tham gia game show, phim truyền hình, điện ảnh và sân khấu.

Những bộ phim gần đây của nam danh hài được khán giả yêu thích như Trúng số, Dạ cổ hoài lang, Nhà có 5 nàng tiên… Ngoài đời, Chí Tài được đồng nghiệp yêu quý nhờ tính cách hiền lành, hòa đồng. Hoài Linh khen ngợi anh sống chân thành, tình cảm. Vì vậy, Chí Tài là bạn diễn ăn ý hiếm hoi với Hoài Linh trong suốt thời gian dài.

Chí Tài sinh năm 1958. Trước khi trở thành diễn viên hài, anh là một nhạc sĩ kiêm ca sĩ. Anh là bạn diễn ăn ý hơn 20 năm qua với Hoài Linh. Thời gian qua, Chí Tài điều trị bệnh tiểu đường. Dù vậy, anh vẫn khỏe mạnh, chăm chỉ tập thể dục. Chí Tài kết hôn với Phương Loan nhưng cả hai không có con. Bà xã nam danh hài hiện sống và làm việc ở Mỹ.

Cuộc đời và sự nghiệp của danh hài Chí Tài

Nguyễn Chí Tài (15 tháng 8 năm 1958–09 tháng 12 năm 2020) là một nghệ sĩ, diễn viên hài Việt Nam. Chí Tài hoạt động tại hải ngoại và trong nước và là bạn diễn với nghệ sĩ ưu tú Hoài Linh. Chí Tài còn là một nhạc công ghi-ta, nhạc sĩ hòa âm tại hải ngoại trong giai đoạn thập niên 90, ngoài ra ông còn là nhạc sĩ sáng tác và viết lời Việt cho một số ca khúc.

Những năm 1976 – 1977, Chí Tài tham gia hoạt động văn nghệ tại địa phương ở quận Phú Nhuận, Sài Gòn với vai trò chơi đàn ghi-ta.

Năm 1981, Chí Tài sang Mỹ định cư theo diện gia đình bảo lãnh, có ý định sẽ tạo dựng cuộc sống mới tại Mỹ bằng cách đi học tiếng Anh và vi tính và nghỉ tham gia văn nghệ. Tuy nhiên ông vẫn giữ niềm đam mê nghệ thuật bất chấp sự phản đối của gia đình. Chí Tài ghi danh đi học khóa dạy đàn và lớp nhạc Jazz gần nhà. Cha của ông bằng lòng dành một khoản tiền hưu mua cho ông một dàn âm thanh điện tử, gồm trống đàn, nhạc cụ để ông lập một nhóm nhạc trẻ, từ đó ông thành lập ban nhạc gia đình “Chi Tai’s Brothers” với Chí Thiện (keyboard), Quang Mỹ (bass), Phương Loan (ca sĩ chính), Kiều Linh (trumpet), Chí Thái (trống), Trịnh Nam Sơn (kèn, keyboard) và Chí Tài (guitar chính, hát nền). Bước đầu Chi Tai’s Brothers nhận lời trình diễn ở các tiệc cưới và những buổi sinh hoạt cộng đồng.

Bấm vào hình để xem Hài Thuy Nga Paris By Night Chí Tài, Hoài Linh – Trăm Nhớ Ngàn Thương

Con đường hoạt động nghệ thuật của ban nhạc trở nên thuận buồm xuôi gió và họ đã gắn bó với trung tâm Thúy Nga từ Paris By Night 18 (riêng Chí Tài cộng tác từ Paris By Night 15 với vai trò nhạc sĩ hòa âm).

Chí Tài sau đó mở studio làm hòa âm và thu âm cho nhiều ca sĩ nổi tiếng tại hải ngoại, truyện ma Nguyễn Ngọc Ngạn,… Nét hòa âm mới mẻ, sáng tạo và trẻ trung của Chí Tài đã thật sự mở ra một hướng hòa âm mới cho sinh hoạt văn nghệ tại hải ngoại lúc bấy giờ. Và các soundtrack trong các vở hài kịch của Paris By Night đều do Chí Tài tự hòa âm.

Năm 1997, Chí Tài được dịp thử sức với Hoài Linh diễn tấu hài do thiếu diễn viên. Vai diễn được sự tán thưởng và yêu mến ngoài mong đợi.

“ Vào thời điểm tôi tách khỏi Vân Sơn, hai bầu show ở Cali đã gợi ý tôi kết hợp cùng Chí Tài. Nhìn thấy cái duyên “trầm” ở anh ấy có thể tung hứng cùng cái duyên “bổng” của tôi nên tôi đồng ý. Sự kết hợp này đã nâng cánh cho cả hai chúng tôi thăng hoa trên con đường nghệ thuật. Điều đáng quý nhất là suốt chừng ấy thời gian, hai chúng tôi chưa từng có một mâu thuẫn nào xảy ra. ” — Hoài Linh chia sẻ.

Những năm 1999-2000, Chí Tài chuyển sang vai trò nghệ sĩ hài và nhanh chóng được khán giả yêu mến. Ông đặc biệt gắn bó với nhóm kịch Thúy Nga và thường xuyên xuất hiện với vai trò nghệ sĩ hài trong loạt chương trình Paris By Night cùng với Quang Minh, Hồng Đào, Trang Thanh Lan, Kiều Linh, Uyên Chi, Kiều Oanh, Lê Tín, Hoài Linh, Thúy Nga, Hoài Tâm, Việt Hương, Hương Thủy, Bé Tý… So với các bạn diễn trên sân khấu, Chí Tài có phần trầm và ngày càng có xu hướng làm nền để các nghệ sĩ khác nổi bật hơn. Nhưng theo đánh giá của nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn, những nhân vật và các tình tiết trong một vở kịch đều xoay quanh Chí Tài bởi ông luôn nắm rất chắc lời thoại.

Chí Tài từng cộng tác với các trung tâm băng nhạc như: Trung tâm Thúy Nga, Trung tâm Tình, Trung tâm Vân Sơn, và hiện nay Chí Tài là trụ cột của nhóm kịch Thúy Nga PBN đồng thời gắn bó với sân khấu kịch Nụ cười Mới ở trong nước.

Năm 1987, Chí Tài kết hôn với ca sĩ Phương Loan (sinh 1959) (ca sĩ chính trong ban nhạc Chí Tài Brothers, cô nghỉ hát từ khi Chí Tài chuyển sang đóng kịch). Khác với những vai diễn lăng nhăng, dê gái,… ngoài đời Chí Tài được đánh giá là người thương yêu vợ và rất quan tâm tới gia đình và họ thống nhất không sinh con để tập trung sự nghiệp.

Đánh giá post

Viết một bình luận