Quà giáng sinh dành tặng khán giả của danh ca Thanh Tuyền

Nữ danh ca từng nói, khi liveshow “Thanh Tuyền- Một đời cho âm nhạc” được thực hiện, bà cảm thấy vô cùng mãn nguyện, không còn gì để hối tiếc trên con đường lao động nghệ thuật của mình. Thì nay, DVD ghi lại liveshow để đời của nữ danh ca chính thức được phát hành nhân dịp Noel.

Cách đây một ngày, nữ danh ca chính thức cho biết cuốn băng “Thanh Tuyền – Một đời cho âm nhạc” được phát hành trong mùa Giáng sinh năm nay, như một món quà của Thanh Tuyền gửi đến người hâm mộ đã thương mến giọng ca của bà trong suốt mấy chục năm qua. Với bà, đây là cuốn DVD đáng được nâng niu, vô cùng giá trị vì “nó gói ghém cả cuộc đời ca hát của Thanh Tuyền”, nữ danh ca giới thiệu.

Bấm vào hình để nghe thông tin chính thức từ danh ca Thanh Tuyền.

Trung tâm Thúy Nga, đơn vị thực hiện “Thanh Tuyền – Một đời cho âm nhạc” đã dùng hình ảnh và câu hát của nữ danh ca khi biểu diễn nhạc phẩm nổi tiếng “Đôi ngả chia ly” của Khánh Băng, Paris by Night 119, để quảng cáo cho món quà giáng sinh này: “Anh ơi, nếu mà sau này, giấc mộng không thành, thì đành đôi ngả chia ly, chứ đừng u sầu làm chi”.

Đã ở tuổi 70 song Thanh Tuyền vẫn khiến khán giả choáng ngợp với giọng ca khỏe khoắn và điêu luyện của mình. Bí quyết giữ gìn giọng hát từng được nữ ca sỹ chia sẻ trong đêm nhạc “Con đường xưa em đi”, tối 2/11/2017, với sự kết hợp của hai danh ca bolero huyền thoại Chế Linh- Thanh Tuyền. Bà nói: Bí quyết giữ giọng nằm ở khát khao được hát. Với Thanh Tuyền, còn được hát là còn sống, không hát nữa nghĩa là chết. Bà ước thời gian ngừng lại để được hát nhiều hơn nữa. Khả năng hát live của Thanh Tuyền gần như vô đối, bà có thể hát liên tục cả chục bài mà vẫn không có dấu hiệu đuối sức, hụt hơi.

Thời gian không ảnh hưởng đến giọng ca Thanh Tuyền (Ảnh: Internet)

Góp mặt trong “Thanh Tuyền – Một đời cho âm nhạc” còn có nhiều gương mặt nghệ sỹ nổi tiếng: Sơn Tuyền, Như Quỳnh, Ngọc Huyền, Hoài Linh, Chí Tài… Người yêu mến giọng ca Thanh Tuyền đều biết, bà có tới 14 người em, cả trai lẫn gái, duy chỉ có Sơn Tuyền, người em thứ 8, cũng theo “kiếp cầm ca” như chị gái và gặt hái không ít thành công.

Trước đây, Thanh Tuyền từng ngăn Sơn Tuyền thành ca sỹ, bà muốn em gái phải học hành, có kiến thức, có căn bản: “Dính vào hát đâu có thể học hành gì được vì ham hát lắm”, bà từng chia sẻ. Khi đã thành nghệ sỹ nổi tiếng, nữ ca sỹ phụ giúp gia đình nuôi các em ăn học. Ngoài Sơn Tuyền, Thanh Tuyền còn có cô con dâu nổi tiếng, đó là NSƯT Ngọc Huyền. Chính danh ca là người dạy cho nghệ sỹ cải lương Ngọc Huyền hát tân nhạc. Chuyện mẹ chồng- nàng dâu, Thanh Tuyền – Ngọc Huyền, đều được cả hai chia sẻ cởi mở lâu nay. Đó là mối quan hệ tốt đẹp, êm thấm.

DVD “Thanh Tuyền- Một đời cho âm nhạc” tập hợp những nhạc phẩm làm nên tên tuổi Thanh Tuyền: “Nỗi buồn hoa phượng” (Thanh Sơn); “Ai khổ vì ai” (Thương Linh); “Chiều mưa biên giới” (Nguyễn Văn Đông)… Tại đây, Thanh Tuyền cũng khoe tài sáng tác của mình qua nhạc phẩm quen thuộc: “Ngày xưa anh nói” (Thúc Đăng- Thanh Tuyền). Như Quỳnh được “chọn mặt gửi vàng” để hát ca khúc mà nữ danh ca góp công sinh nở.

“Thanh Tuyền- Một đời cho âm nhạc” không thể thiếu sự góp mặt của Chế Linh- người tình sân khấu của nữ danh ca (Ảnh: Internet)

Theo Báo Tiền Phong

Đánh giá post

Viết một bình luận