Phi Nhung – Như Quỳnh: Quá khứ cơ cực, nổi danh cùng bolero và tình bạn hiếm có.

Như Quỳnh là hai nữ ca sĩ gắn duyên mình với bolero, trữ tình. Họ còn có nhiều điểm chung như đi lên từ gian khó và thậm chí tình duyên cả hai đều lận đận.
Phi Nhung và Như Quỳnh không quá chênh lệch về tuổi tác. Như Quỳnh sinh năm 1972 và hơn Phi Nhung 2 tuổi. Khi Phi Nhung vẫn còn là một ca sĩ “tập sự” thì Như Quỳnh đã nổi tiếng và có nhiều fan hâm mộ.

Chính vì thế, Phi Nhung tiết lộ cô thường học hỏi cách hát của Như Quỳnh để áp dụng cho bản thân. Chính mối duyên này đã đưa cả hai nữ ca sĩ trở thành bạn bè và gắn bó với nhau suốt hơn 20 năm qua.

Tuổi thơ nghèo khó

Phi Nhung sinh ra và lớn lên trong sự nghèo khó. Bởi khi vừa chào đời, nữ danh ca phải về sống cùng ông bà ngoại.

Khi Phi Nhung 10 tuổi, mẹ của cô mất trong một tai nạn giao thông và để lại cho cô năm người em. Không lâu sau, mấy chị em đành chia nhau mỗi người đến nhà một người thân xin ở nhờ vì bà ngoại qua đời.

Hết lớp sáu, Phi Nhung nghỉ ngang rồi đi học may để có tiền trang trải cuộc sống, giúp đỡ các em. Năm 16 tuổi, cô sang Mỹ theo diện con lai. Trước khi thành công với nghiệp hát, nữ ca sĩ sinh năm 1972 từng làm rất nhiều công việc như vá quần áo thuê, phụ quán ăn, bán đĩa…

Phi Nhung. Ảnh: NSCC

Trong khi đó, Như Quỳnh cũng có tuổi thơ cơ cực không kém. Cô là con gái đầu lòng của một gia đình gồm 3 người con. Những năm tháng đầu đời, Như Quỳnh rất khó nuôi, có lần tưởng đã nguy đến tính mạng khi bị sốt xuất huyết vào năm 1971.

Từ khi Như Quỳnh còn bé, mẹ cô đã cố gắng gánh vác mọi việc nặng nhọc trong nhà như sơn xe, sửa điện, sửa mái nhà…

Như Quỳnh do hoàn cảnh khó khăn nên không thể theo học nhạc đến nơi đến chốn. Nhưng với sự khuyến khích của mẹ và bạn bè, Như Quỳnh ghi tên tham dự cuộc thi Tiếng hát truyền hình năm 1991 và giành lấy giải đặc biệt với số điểm tuyệt đối, từ đó sự nghiệp nữ ca sĩ đi lên.

Như Quỳnh. Ảnh: NSCC

Kết duyên từ bolero và những chuyến đi diễn chung

Phi Nhung tiết lộ rằng thuở mới đi hát cô rất hâm mộ Như Quỳnh. Cô thường hay lén xem đàn chị hát để học hỏi theo. Khi thấy Như Quỳnh mặc những bộ áo dài trình diễn, Phi Nhung từng ao ước sẽ có ngày được diện chúng lên sân khấu.

Cơ duyên đưa cả hai đến với nhau là vì có chung niềm đam mê với nhạc trữ tình, bolero, khi đi diễn chung, Phi Nhung và Như Quỳnh quen biết nhau.

Tuy nhiên, thời gian đầu, Phi Nhung cho biết đàn chị là người khép kín và có phần khó gần nên cô không dám bắt chuyện nhiều. Nhưng, khi đã thân, Phi Nhung thường rủ đàn chị đi ăn uống, mua sắm.

Phi Nhung và Như Quỳnh lúc còn trẻ. Ảnh: NSCC

Phi Nhung tiết lộ rằng bản thân cô rất yêu mến và tôn trọng Như Quỳnh bởi dù trong cuộc sống có những lúc khó khăn, đàn chị vẫn không bao giờ từ bỏ.

Cả hai nghệ sĩ thường tâm sự với nhau những câu chuyện đời, chuyện nghề, buồn vui có nhau. Còn nhớ năm 2018, khi Như Quỳnh về nước làm liveshow thì Phi Nhung cũng theo sát đàn chị để hỗ trợ.

Tình bạn hơn 20 năm

Tình bạn của Phi Nhung và Như Quỳnh đến nay đã kéo dài hơn 20 năm. Người trong nghề từng tiết lộ rằng, khi đi diễn chung cả hai nghệ sĩ hay mặc áo dài đôi và thường nắm tay trên sân khấu.

Đến tận hôm nay, khi đã trả qua hơn 2 thập kỉ, tình bạn của họ vẫn keo sơn. Điều đặc biệt là dù cả hai làm việc ở đâu, ở vị trí nào, họ vẫn giữ liên lạc. Điểm chung của hai nữ ca sĩ là đều có đời tư sạch và chăm chỉ làm thiện nguyện.

Như Quỳnh và Phi Nhung. Ảnh: NSCC
Như Quỳnh và Phi Nhung. Ảnh: NSCC

Duyên tình lận đận

Ngoài sự nghiệp và cuộc đời, Phi Nhung và Như Quỳnh còn duyên tình lận đận giống nhau.

Người hâm mộ từng ví cô là “người tình mùa đông” của hàng triệu người nhưng ở tuổi 50, cô vẫn lẻ bóng. Sau khi chia tay người cũ, cô chọn làm mẹ đơn thân. Nói về việc không đi bước nữa, Như Quỳnh cho rằng tất cả là do duyên số, cô cũng không cưỡng cầu.

Hai nghệ sĩ có tình bạn hơn 20 năm. Ảnh: NSCC

Trong khi đó, vào tháng 4.2017, Phi Nhung gây xôn xao khi lần đầu công khai con gái ruột tên Wendy Phạm, tốt nghiệp thủ khoa ngành y tá ở một trường đại học tại Mỹ.

Ở thời điểm công khai con gái, cô tuyên bố sẽ không lấy chồng nữa mà dành cả đời để lo cho con ruột lẫn hơn 20 con nuôi của mình tại Việt Nam.

Phi Nhung từng tiết lộ cô có nhiều người theo đuổi nhưng hầu như đều là người có gia đình nên cô đều từ chối. Trước đây, cô từng nghĩ sẽ kết hôn với một người đàn ông nhưng sau đó, vì duyên tình không trọn, họ đã chia tay.

Nguồn https://laodong.vn

Đánh giá post

Viết một bình luận