Những hình ảnh đẹp đẽ về Sài Gòn – Bình Dương năm 1968

Đăng ngày 21/07/2024

Khi nói về Sài Gòn xưa, ngoài những cảnh đời nghèo khổ và lam lũ do chiến tranh gây ra thì không thể phủ nhận rằng Sài Gòn là một vùng đất trù phú cùng những con đường rộng thênh thang và sự phát triển tiềm tàng đang chờ được khai phá.

Tuyển chọn 50 tấm ảnh màu tuyệt đẹp của Sài Gòn xưa (phần 2)

Từ thời xa xưa, ta có thể hiểu nôm na rằng Sài Gòn, Thủ Dầu Một, Biên Hòa và các tỉnh lân cận ở vùng Đông Nam Bộ là “họ hàng” với nhau vì đều có liên quan đến Gia Định xưa. Trong đó tỉnh Bình Dương thuộc tỉnh Thủ Dầu Một xưa kia và Thủ Dầu Một được tách ra từ tỉnh Biên Hòa cũ từ tháng 12 năm 1889. Đến năm 1956 Thủ Dầu Một được chính quyền Việt Nam Cộng hòa chia thành các tỉnh Bình Dương, Phước Long và Bình Long.

Hình ảnh ám ảnh về Sài Gòn năm 1968 của Life (kỳ 1)

Tỉnh Bình Dương được chia thành 5 quận là Châu Thành, Lái Thiêu, Bến Cát, Củ Chi, Trị Tâm (Dầu Tiếng ngày nay). Đến năm 1963, một phần Củ Chi được tách ra để gộp vào tỉnh Hậu Nghĩa, còn phần còn lại thì lập quận Phú Hòa. Năm 1975 trở đi, tỉnh Hậu Nghĩa trở thành huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh. Chính vì những lần “cắt đất chia đai” như vậy mà ta càng thấy rằng các tỉnh ở Đông Nam Bộ ngày nay thật ra là họ hàng với nhau cả.

Hình ảnh ám ảnh về Sài Gòn năm 1968 của Life (Kỳ 2)

Hãy cùng Thời Xưa ngắm nhìn những hình ảnh của Sài Gòn – Bình Dương năm 1968 qua ống kính của Paul Moore để thêm yêu về vùng đất trù phú ngày ấy. Khi ngắm nhìn những hình ảnh này, có lẽ những cảm xúc bồi hồi vẫn sẽ len lỏi trong tim của nhiều thế hệ, đặc biệt là người dân Sài Gòn xưa.

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *