Một vài hình ảnh sinh hoạt của Hướng Đạo Sinh Việt Nam trước 1975

Đó là những năm tháng hướng đạo sinh Việt Nam đã luôn luôn góp mặt trên khắp các nẻo đường của đất nước trong một cuộc chiến tranh tàn khóc hơn 20 năm dài đăng đẳng.

Cho dù bom đạn có thể rơi rớt trên đầu, hướng sinh đạo Việt Nam vẫn vui tươi, tay cầm gậy, mang ba-lô tiến bước ca vang “đường đi khó không khó gì ngăn sông cách núi, mà khó vì lòng người ngại núi e sông…”! Thế đấy, để giữ đúng 3 lời hứa và 10 điều luật của mình, người hướng đạo sinh luôn tỏ ra là một người gương mẫu và hữu ích cho quốc gia và xã hội.

Những hình ảnh sau đây là những kỷ niệm một thời vang bóng, không ít gì nhiều cũng còn vương vấn trong ký ức chúng ta, chúng để lại một niềm tự hào của một phong trào đã hướng dẫn và giáo dục giới trẻ Việt Nam thành công gần 75 năm qua.

Gấu Tận Tụy xin được mạn phép sử dụng một số hình ảnh đã góp nhặt được trong facebook của bạn hữu và một số của Corbis để chia sẻ và tưởng nhớ đến ngày 30 tháng 4 năm 1975, ngày mà phong trào Hướng đạo Việt Nam phải ngưng sinh hoạt một thời gian dài, người ở người đi nhưng chúng ta cùng “chung một đường lên…” Hãy cố gắng lên bạn ơi, nâng cao lá cờ hướng đạo cùng vui chơi, thám hiểm, du ngoạn, ca hát, yêu thiên nhiên và luôn luôn “sắp sẵn” và giúp ích cho đời!

(Trích từ Facebooker Gấu Tận Tụy)



Anh em ta mau cố chất cây khô vào đây đốt chung… Sinh hoạt lửa trại không thể thiếu trong cuộc cắm trại đêm

Biến loạn thời cuộc như trường hợp quân đội đang làm chủ đất nước dưới thời Nguyễn Khánh năm 1964, hướng đạo sinh vẫn tung tăng cưỡi xe đạp đi sinh hoạt

Buổi chào cờ đầu năm với các đơn vị bạn và quân đội Hoa Kỳ.

Các thiếu sinh hồn nhiên và vui chơi… như không có chiến tranh bên cạnh!

Chiến tranh leo thang, nhưng họp bạn toàn quốc vẫn diễn ra và thành công tốt đẹp! Trại họp bạn Giữ Vững năm 1970 kỷ niệm 40 năm phong trào.

Cứu thương, nhiệm vụ hàng đầu của hướng đạo sinh Việt Nam trong thời chiến!

Giúp đỡ đồng bào tỵ nạn di tản.

Giúp quân đội VNCH tải thương.

<Hướng đạo sinh trật tự và giúp đỡ đồng bào ruột thịt trong cuộc di tản lịch sử từ Đà nẵng vào những ngày cuối cùng trước 30 tháng 4 năm 1975.

Hướng đạo Việt Nam và Boy Scouts of America tại Sài Gòn.

Một buổi sinh hoạt hỗn hợp giữa hướng đạo Mỹ và Việt Nam trong thời chiến!

Nam nữ Hướng đạo Việt Nam trước giờ đi trại.
>

Tham gia cứu trợ nạn nhân bão lụt là một nhiệm vụ thường xuyên của phong trào.

Tham gia với lính cứu hỏa để dập tắt lửa.

Tổng thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu và Phó tổng thống Nguyễn Cao Kỳ duyệt qua hàng chào danh dự của hướng đạo sinh tại Sài Gòn năm 1967.

Trật tự trong các ngày lễ lớn.

Trông kìa con voi nó đứng rung rinh….rồi…Cùng quây quần ta vui vui vui… giữa hướng đạo Việt Nam và binh sĩ Hoa Kỳ (từng là HĐS).

Vui đời hướng đạo, nào chúng ta cùng hát bài Hội ca… Nâng cao lá cờ hướng đạo.

Nếu thấy hay thì hãy chia sẻ nội dung này bạn nhé !

Đánh giá post

1 bình luận về “Một vài hình ảnh sinh hoạt của Hướng Đạo Sinh Việt Nam trước 1975”

Viết một bình luận